Tin tức
Sáng 21/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mở cầu cảng Vissai tại vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên đã vào cập cảng.

Từ nay đến năm 2025, ngành logistics (giao nhận vận tải) ở VN cần thêm gần 300.000 lao động chất lượng cao, có trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, do chưa được đào tạo bài bản, nhân lực ngành này hiện đang thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng.

Ngày 16-10, đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình xử lý các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Về việc thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Cảng Hiệp Phước và tổ chức lại Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Trung tâm Kinh doanh BĐS CSG và Cảng Hành khách tàu biển

(TBKTSG) - Muốn hàng hóa dịch chuyển ra khỏi cảng Cát Lái, cần trả lại công cụ giá để các cảng khác có dư địa làm chính sách. Can thiệp thị trường một lần nữa sẽ để lại hậu quả còn lớn hơn.

(TBKTSG Online) - Chiều 9-10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc - Nam.

Cụ thể, có 66 lô tại cảng VICT (cảng container quốc tế VN), 22 lô hàng rời được đóng trong container đang tồn đọng tại cảng Lotus (Công ty liên doanh Bông Sen) và 14 lô hàng tồn đọng tại cảng Tân Thuận (Công ty TNHH MTV cảng Sài Gòn). Đa số hàng là ô tô, ống sắt, tôn các loại, nhựa phế liệu, hàng tiêu dùng... đã được nhập về các cảng từ nhiều năm nay. Hải quan đang làm các thủ tục thông báo công khai tìm chủ hàng.

Theo báo cáo của Sở GT-VT, từ đầu năm đến nay hoạt động cảng biển có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 9 tháng năm 2017, số lượng tàu vào cảng là 942 chiếc, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 283 tàu trọng tải trên 80.000 tấn.

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển dịch vụ logistics được phê duyệt tại Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 200/QĐ-TTgngày 14/2/2017.

TTO - Phí vận tải hàng hóa đường thủy đang cao hơn đường bộ, đường sắt, đường biển một phần có nguyên nhân từ mãi lộ trên sông khiến tiềm năng này chưa được khai thác hết dù thế mạnh miền Nam là sông nước.